วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555


สอนวิธีการลง Windows 8 Developer Preview , Windows 8 Consumer Preview


ใส่แผ่น Windows 8 ใน DVD-Rom ของเรา จากนั้นให้มัน Boot
สำหรับบางคนที่ไม่ Boot ให้ไปตั้งค่าใน BIOS ก่อนให้มัน Bootจากแผ่นเป็นอันดับแรก แต่ถ้าใครไม่อยากตั้งก็ให้กด F10 หรือไม่ก็ F12 ตอนเิปิดคอมพิวเตอร์ดูครับ มันจะให้ทำการเลือก ลดับการBoot ณ ตอนนั้นเลย
สำหรับการเข้า BIOS ให้กด Del หรือ "." หรือถ้า Notebook ก็อาจจะเป็น F2 แต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกันครับ


1.  หลังจากที่เราใส่แผ่นแล้ว มันก็จะเข้า หน้า Loading file
install_windows8_1


2. หน้าตอนรับของ WIndows 8 Developer Preview
install_windows8_2

3.  ให้เราเลือก
Language to install : ให้เลือก English
Time and Currency format : ก็ให้เลือก English
Keyboard : ให้เลือก US
install_windows8_3


4. ให้กด Install Now
install_windows8_4


5. ให้ติ๊ก ถูก หน้า I accpet license และกด Next
install_windows8_5


6. ให้เลือก custom (Advance) เพื่อเป็นการลงwindows 8 ใหม่ครับ
install_windows8_6


7. ให้เราเลือก Drive ที่จะทำการลง WIndows 8
แต่ละสำหรับคนที่เคยลง OS เอาไว้แล้วจะมาลง Windows 8 ใหม่ ก็ให้คลิกไปที่ Drive Option ก่อนเพื่อทำการ Format Drive C เดิมที่เก็บ OS ตัวเก่าไว้ก่อนนะครับ

install_windows8_7

แต่สำหรับคนที่จะลง Windows 8 บน Harddisk ตัวนี้ ที่ยังไม่ได้ลง OS เอาไว้ก่อนก็ให้เราแบ่ง Drive  C ออกมาตามที่เราต้องการ จากนั้นก็เลือก drive นั้นแล้วกด Next เลยครับ
ในตัวอย่างผม ไฮไลทที่ Disk 0 Partion 2 แล้วกด Next
install_windows8_8


8. จากนั้นก็นั่งกินขนมรอ ลง Windows 8 ครับ และ Computer จาก Restart ตัวเอง 1ครั้ง
install_windows8_9

install_windows8_10


9. จากนั้นให้เราติ๊กถูกหน้า I accept the license ....... ,
ถ้าเราลง WIndows 8 32 bit จะไม่ขึ้นหน้านี้นะครับ จะขึ้นเฉพาะการที่เราลง Windows 8 64bit
install_windows8_11




10. ขั้นตอนนี้ให้ใส่ชื่อ PC ของเรานะครับ
install_windows8_12

11. ให้เราเลือก Use Express setting
install_windows8_13

13. ในขั้นตอนนี้ ผมสามารถแบ่งได้เป็น 2กรณีนะครับ
กรณี ที่ 1 : ตอนที่เราลง Windows 8 เราไม่ได้ต่อ Internet มันก็จะให้ใส่ username account ที่เราจะใช้ตามปกติครับ
install_windows8_14



กรณีที่2 : ตอนลงเราได้เอา คอมพิวเตอร์ของเราต่อ Internet ไว้ด้วย (คือเสียบสายแลนกับ Router ตอนลง windows 8 ทำให้ คอมพิวเตอร์มัน Detect ได้ว่าคอมพิวเตอร์นี้สามารถออกinternet ได้ ) มันจะขึ้นดังรูป

มันก็จะให้ กรอก E-mail ของเี่รา : xxxx@hotmail.com
แต่้สำหรับ Account  >  @gmail.com หรือ Domain อื่นๆ เราก็สามารถกรอกได้นะครับ ถ้าเปิด Passport ของ Windows live ID
install_windows8_16

ให้เรากรอก E-mail / password เพื่อยืนยันของ account นี้
install_windows8_17

ให้เรากรอก Mobile phone ในกรณีเราเลือก Password มันจะส่งมาในมือถือของเรา
แต่ถ้าไม่อยากให้ส่งเข้ามือถือก็ให้เลือก Use an alternate email instead
install_windows8_18

จากนั้นก็ให้กรอก e-mail ที่จะให้ส่ง Password ไป ในกรณีเราลืม Password ครับ
install_windows8_19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น